มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

ม.ราชภัฏนครฯ ได้รับเลือกเป็นสถานที่ถ่ายทำ “รายการท่องเที่ยวไทย 1 ในโลก”




เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา รายการท่องเที่ยวไทย 1 ในโลก ได้มาถ่ายทำรายการในพื้นที่ต่าง ๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับเลือกถ่ายทำรายการดังกล่าว โดยมี ดร.มนัสวิน นันทเสน หรือรู้จักกันในนาม “ติ๊ก ชิโร่” นักร้องชื่อดังเป็นผู้ดำเนินรายการ ในการนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยคณะ และคุณสุชาติ ชายมัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ
สถานที่ถ่ายทำรายการในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เริ่มที่บริเวณเชิงเขามหาชัย ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์มิ่งมหาชัย เป็นองค์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ได้มีการแสดงของนักศึกษาสาขาวิชานาฏศิลป์และการแสดง ในชุด “ระบำกระดิ่งสายพุทธชน” ประกอบการถ่ายทำรายการ สถานที่ถัดมาถ่ายทำรายการที่บริเวณ ศาลเจ้าพ่อมหาชัย ซึ่งที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชมายาวนาน และปิดการถ่ายทำรายการท่องเที่ยวไทย 1 ในโลก ครั้งนี้ที่ร้าน PE’ KUNG COFFEE ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องดื่มประเภท สมูทตี้ น้ำปั่น ชาไข่มุก ฯลฯ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่นิยมแพร่หลายอยู่ในขณะนี้
อนึ่งการถ่ายทำรายการ “ท่องเที่ยวไทย 1 ในโลก” ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้มีความต่อเนื่องจากกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวขบวนรถไฟสายคลาสสิค “กรุงเทพมหานคร” ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยคุณจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมิติใหม่ เส้นทางท่องเที่ยวการรถไฟภาค 2 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นเอง สำหรับรายการ ท่องเที่ยวไทย 1 ในโลก จะออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.30 – 14.55 ทาง ททบ 5 และเมื่อมีการออกอากาศของเทปดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะนำมาเผยแพร่ให้ได้รับชมกันอีกครั้ง


คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


นักศึกษา

อาจารย์/บุคลากร

บทความวิชาการ / งานวิจัย / สืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th