มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

นิเทศศาสตร์ ม.ราชภัฏนครฯ ร่วมกับ สมาคมสื่อพลเมือง สอนผลิตสื่อด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว




                 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัทนิเทศคอน คนทำสื่อ จำกัด ภายใต้หลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ร่วมกับสมาคมสื่อพลเมืองได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการผลิตสื่อสมัยใหม่ด้วยสมาร์ทโฟน ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากสมาคมสื่อพลเมือง โดยคุณอพิเชษฐ์ สุขแก้ว และว่าที่ร้อยตรีหญิง เสาวนิจ ปากบารา และผศ.กรกฎ จำเนียร อาจารย์ประจำหลักสูตรนิเทศศาสตร์ ร่วมเป็นวิทยากร โดยมีนักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตร์และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมกว่า 30 คน

ในภาคเช้า ทีมวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับ ข้อดีข้อเสียของสมาร์ทโฟน วิธีการใช้แอปพลิเคชั่นในการถ่ายภาพและตัดต่อคลิปวีดิโอ รวมถึงจริยธรรมและมารยาทในการถ่ายวีดีโอ  และช่วงบ่าย ผู้เข้าร่วมอบรมใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายทำและตัดต่อวีดีโอเพียงแค่เครื่องเดียว และนำเสนอผลงานแก่ทีมวิทยากรเพื่อให้ข้อเสนอแนะ

นางสาววรรณิดา เต๊ะสัน นักศึกษาชั้นปีที่ 1 หลักสูตรนิเทศศาสตร์ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่ได้เข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้ เนื่องจากได้รู้เทคนิคต่าง ๆในการใช้สมาร์ทโฟนและการตัดต่อวีดิโอ การใช้เสียง และยังได้ความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานนิเทศศาสตร์ได้”

จากการอบรมในครั้งนี้ ยังทำให้นักศึกษาได้ทราบว่าสมาร์ทโฟนแค่เครื่องเดียวสามารถทำอะไรได้หลากหลายอย่าง ทั้งการถ่ายทำวีดิโอและตัดต่อวีดีโอโดยที่ไม่จำเป็นต้องไปซื้อเครื่องมือที่มีราคาแพงและคุณภาพก็สามารถเทียบเท่ากับเครื่องมือที่มีราคาแพงได้อีกด้วย

หากคณะหรือหลักสูตรใดมีความประสงค์ต้องการเรียนรู้การใช้สมาร์ทโฟนเพื่อผลิตสื่อสมัยใหม่ สามารถติดต่อได้ที่ บริษัทนิเทศคอน คนทำสื่อ จำกัด โทร. 081-3709842

 

ข่าวโดย นางสาวณัฐนันท์ รัตนะ และนางสาวแพรวรุ่ง รักษ์บางบูรณ์ หลักสูตรนิเทศศาสตร์

ภาพโดย สมาคมสื่อพลเมือง


คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th