มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช




วันนี้ (16 ม.ค. 63) พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เพื่อรับฟังแผนพัฒนาการศึกษาจังหวัด และรับฟังบรรยายสรุปการยกระดับกระบวนการผลิตบัณฑิตครูของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ที่มุ่งเป้าบูรณาการองค์ประกอบการบ่มเพาะสมรรถนะครูศตวรรษที่ 21 และสร้างอัตลักษณ์ให้การศึกษาสร้างคนไทยให้มีคุณลักษณะ 4 ประการตามพระบรมราโชบาย ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง มีอาชีพมีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย

และในบ่ายวันเดียวกันได้รับฟังตัวอย่างผลงานนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชที่ได้นำองค์ความรู้ในห้องเรียนไปพัฒนาท้องถิ่นในท้องที่ของตนเอง อาทิ การยกระดับมูลค่าผ้ามัดย้อมให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนพออวด อำเภอนพพิตำ การเพิ่มมูลค่าสมุนไพรท้องถิ่นสู่การแปรรูปผลิตภัณฑ์และการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนวิถีเกษตรบ้านหว้าใหญ่ อำเภอเชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เป็นต้น ซึ่งการสนับสนุนให้นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในทุกหลักสูตรสาขาวิชาเข้าใจและเข้าถึงชุมชนท้องถิ่น อันเป็นอัตลักษณ์ของบัณฑิตราชภัฏทั่วประเทศในการเป็น “วิศวกรสังคม” ที่พร้อมด้วยทักษะชีวิตเชื่อมโยงทักษะวิชาการ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ตลอดชีวิตหลังจบการศึกษา อีกทั้งยังมีความรู้รักสามัคคีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนท้องถิ่นของตนเอง ปลูกฝังจิตสาธารณะเพื่อสังคมไทยได้อย่างยั่งยืน

ขอขอบคุณข่าวในพระราชสำนัก ประจำวันที่ 16 มกราคม 2563
https://www.youtube.com/watch?v=-62h5P50qU4
https://youtu.be/2OvHTaW12Ug
https://youtu.be/tRVWIK3s23E


คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


นักศึกษา

อาจารย์/บุคลากร

บทความวิชาการ / งานวิจัย / สืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th