มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มรภ.นศ. ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ กิจกรรม Focus group เพื่อวิเคราะห์และพัฒนาองค์กรตามกรอบการประเมิน (ครั้งที่ 2) โครงการคลินิกให้คำปรึกษาทางวิชาการในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส่ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (โครงการคลินิก ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563




ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช มอบหมายให้ นางสาวณัฐณิชา คงพันธ์ และนายภานรินทร์ บุญส่งนาค เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง กิจกรรม Focus group เพื่อวิเคราะห์และพัฒนาองค์กรตามกรอบการประเมิน (ครั้งที่ 2) โครงการคลินิกให้คำปรึกษาทางวิชาการในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส่ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (โครงการคลินิก ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในระหว่างวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมเบสท์เวสเทิร์นพลัส แวนดา แกรนด์ อำเภอปากเกล็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ของการประชุมดังนี้ เพื่อให้หน่วยงานทราบถึงระดับคุณธรรมและความโปร่งใสเป็นประจำทุกปี มุ่งให้เกิดความตระหนัก และนำกรอบการประเมินที่กำหนด มาพัฒนาระบบงาน มุ่งให้หน่วยงานปรับปรุงแก้ไขขั้นตอนวิธีการปฏิบัติงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดโอกาส ลดความเสี่ยง ที่จะทำให้เกิดความทุจริตในหน่วยงาน ให้หน่วยงานให้ความสำคัญต่อการเปิดเผยข้อมูลการบริหาร อันจะสะท้อนความโปร่งใสได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รายละเอียดในการประชุมประกอบด้วย การวิเคราะห์เครื่องมือในการประเมิน ฯ และแนวทางการป้องกันการทุจริตองค์กร ซึ่งในการประเมิน ITA จะใช้ด้วยกัน 3 เครื่องมือ คือ 1.แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ประกอบด้วย 30 ข้อคำถาม 2.แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ประกอบด้วย 15 ข้อคำถาม และ 3.แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ประกอบด้วย 43 ประเด็น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม click


คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th