มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

คณะมนุษยศาสตร์ฯ จัดเวทีสนทนากลุ่มย่อย การออกแบบเส้นทางและพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชุมชนคลองต้นน้ำ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช




คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยสาขาวิชาการท่องเที่ยว สาขาวิชาการจัดการวัฒนธรรมเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ และสาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์
จัดกิจกรรมเวทีสนทนากลุ่มย่อย “การออกแบบเส้นทางและพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชุมชนคลองต้นน้ำ อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช" ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.30-17.00 น. ณ ที่ทำการวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปไม้ผลต้นน้ำตาปี ตำบลยางค้อม อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ตัวแทนชุมชนและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอพิปูน ซึ่งมีวิทยากรจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่
1. นางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครศรีธรรมราช
2. นายประมวลวิทย์ พฤศชนะ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช
3. นางวรรณี หอมหวล นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอพิปูน
4. นางสาวศิริกมล แก้วแสงอ่อน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช
5. นายญาณวุฒิ อรชร กรรมการผู้จัดการ เอ็น เอส ที แทรเวเลอร์
ซึ่งคณะทำงานได้เสนอข้อมูลทรัพยากรการท่องเที่ยวในอำเภอพิปูน จากนั้น ร่วมกับวิทยากรและชุมชนในการให้ความคิดเห็นและอภิปรายเกี่ยวกับ (1) การออกแบบเส้นทางและกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีคลองต้นน้ำอำเภอพิปูน และ (2) แนวทางพัฒนาการท่องเที่ยววิถีคลองต้นน้ำอำเภอพิปูน
ทั้งนี้ เวทีสนทนากลุ่มย่อยครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชุมชนคลองต้นน้ำ อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ในโครงการติดอาวุธทางปัญญาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
และหลังจากนี้ คณะทำงานจะดำเนินการจัดกิจกรรมในส่วนของการอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพชุมชนรองรับนักท่องเที่ยว การทำสื่อประชาสัมพันธ์ และการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์เชื่อมโยงกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเขตฝั่งทะเลอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน


คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th