มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

ม.ราชภัฏนครฯ ห่วงใย กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 ใน ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราช เพื่อความปลอดภัยของทุกคน




วันนี้ (24 ธ.ค. 63) ณ ห้องประชุมสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศุภมาตร อิสสระพันธุ์ รองอธิการบดี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVO 19) เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่เชื้อโรคระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVO 19) ที่แพร่ระบาดแบบกระจายทั่วประเทศไทยรอบใหม่ โดยกำหนดมาตรการป้องกันโรคให้บุคลากร นักศึกษา นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช และผู้เกี่ยวข้องในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชปลอดภัยจากเชื้อดังกล่าว
จากมติที่ประชุมสรุปดังนี้ กำหนดให้มีการตั้งด่านคัดกรองโรค ทางเข้าประตู 1 โดยจะเริ่มคัดกรองในวันพรุ่งนี้ (25 ธันวาคม 2563) ตั้งแต่เวลา 07.30 – 18.00 น. ในส่วนของมาตรการการคัดกรองโรคในส่วนอาคารต่างๆ ได้กำหนดให้มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบุคลากร นักศึกษา และนักเรียน ทุกอาคาร
อนึ่งนอกจากนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชได้มีประกาศมาตรการและการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVO 19) กำหนดมาตราการดังนี้
1) ให้บุคลากร นักศึกษา ของมหาวิทยาลัยและบุคลากร นักเรียนของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชทุกท่าน ดำเนินการตามมาตรการป้องกันตนเองเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยสวมหน้ากากอนามัยทางการแพทย์หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกนอกที่พัก ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์เมื่อสัมผัสสิ่งปนเปื้อน และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร เมื่ออยู่ภายในอาคาร สถานที่ทำงาน และห้องเรียน
2. ผู้ที่มีอาการของโรคทางเดินหายใจต้องปฏิบัติ ดังนี้
- กรณีมีอาการคล้ายไข้หวัด เช่น มีไข้ น้ำมูกไอ แต่ไม่มีประวัติเสี่ยง ให้หยุดพัก รักษาตัว และดำเดินการตามข้อ 1 จนกว่าจะหายดี
- กรณีมีอาการคล้ายหวัดและมีประวัติเสี่ยง (สัมผัสกับแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เสี่ยง
หรือไปยังพื้นที่เสี่ยง) จำเป็นต้องรับการตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลทันที
- กรณีมีอาการทางเดินหายใจที่ต้องสงสัย เช่น มีไข้ เจ็บคอ ไอ ปวดเมื่อยตามเนื้อตัว จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจเร็ว เหนื่อย แม้ไม่มีประวัติเสี่ยงจำเป็นต้องรับการตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลทันที
3. บุคลากร นักศึกษา นักเรียนที่เดินทางไปจังหวัดสมุทรสาคร หรือพื้นที่เสี่ยงตามประกาศ
ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขประกาศ หลังวันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา ให้ถือว่ามีความเสี่ยง ขอให้แจ้งผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาการเฝ้าสังเกตอาการตัวเอง ณ ที่พักอาศัย ให้ทำงานแบบ Work From Home เป็นระยะเวลา 14 วัน นับจากวันที่ออกจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศ และแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที
4. หลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขกำหนด จนกว่าจะมีการยกเลิกมาตรการดังกล่าว
5. ให้งดการจัดกิจกรรมที่มีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันความเสี่ยง ถ้ามีความจำเป็นให้ขออนุญาตจากอธิการบดีเป็นรายกรณี และต้องดำเนินการตามมาตรการควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร 6. กำหนดให้ทุกอาคารภายในมหาวิทยาลัยจัดให้มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบุคลากร นักศึกษา และนักเรียน โดยมอบหมายหัวหน้าหน่วยงานทุกหน่วยงานดำเนินการ โดยให้ประสาน การปฏิบัติกับกองกลาง สำนักงานอธิการบดี สำหรับอาคารสำนักงานอธิการบดีกำหนดให้มีการเปิดประตูทางเข้าออกเฉพาะประตูด้านหน้าอาคาร
7. มหาวิทยาลัยกำหนดเปิด-ปิดช่องทางการเข้าออกมหาวิทยาลัย ดังนี้
7.1 ประตู 0 (ซอยนายฉ่ำ) ปิดชั่วคราว
7.2 ประตู 1 กำหนดเปิดเวลา 04.00 น. และในช่วงเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ให้มีการ
เปิดปิดประตูทางเข้าออกโดยใช้ไม้กั้นจราจร โดยมอบหมายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด
7.3 ประตู 2 ปิดชั่วคราว
7.4 ประตู 3 วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เปิดเวลา 06.00 น. ปิดเวลา 18.00 น. โดยวันเสาร์และ
วันอาทิตย์ ปิดชั่วคราว
7.5 ประตู 4 (อาคารเรียนอเนกประสงค์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์) ปิดชั่วคราว
8. มหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้คณะกรรมการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการระบาดของ
โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของมหาวิทยาลัยและผู้เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกำหนดมาตรการป้องกันเพิ่มเติมต่อไป


คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th