มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มรภ.นศ. จัดกิจกรรมทบทวนการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) ระดับมหาวิทยาลัย คณะ และระดับหน่วยงานสนับสนุนวิชาการประจำปีการศึกษา 2563




วันนี้ (16 มิ.ย. 64) ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.30 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยส่วนมาตรฐานและคุณภาพการศึกษา จัดกิจกรรมทบทวนการดำเนินงานทบทวนคุณภาพการศึกษาภายในตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) ระดับมหาวิทยาลัย คณะ และระดับหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2563 ผ่านระบบออนไลน์


วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ หรือ EdPEx และเตรียมความพร้อมรับการประเมิน EdPEx ในเดือนสิงหาคมนี้ และ เพื่อให้ผู้บริหารทราบถึงแนวทางในการนำเกณฑ์ EdPEx ไปใช้ในการพัฒนามหาวิทยาลัย คณะและหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ ทั้งในการวางแผน การปรับปรุงระบบการดำเนินงานเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดีขึ้นตามเป้าหมายที่องค์กรกำหนด โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ถาวร จันทโชติ คณบดีอุตสาหกรรมเกษตรชีวภาพ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง มาเป็นวิทยากร กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ คณะผู้บริหาร คณะบดี คณาจารย์ และบุคลากรที่รับผิดชอบงานด้านประกันคุณภาพการศึกษาของคณะและหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ จำนวน 70 คน
อนึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช ได้เลือกนำเกณฑ์ EdPEx มาใช้ในการประกันคุณภาพภายใน ระดับหน่วยงานสนับสนุนวิชาการตั้งแต่ปีการศึกษา 2557 เป็นต้นมา หัวใจของเกณฑ์ EdPEx
คือกรอบที่ทำให้มองเห็นการบริหารองค์กรในเชิงระบบ ว่าทุกระบบมีความสัมพันธ์กันเชื่อมโยงกัน และช่วยให้เกิดการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืนจากจุดเน้นที่เป็นเรื่องหลักของมหาวิทยาลัยจริงๆ ทั้งนี้เป็นปัจจัยสำคัญในการนำเกณฑ์ EdPEx มาใช้ให้ประสบความสำเร็จนั้น คือ ผู้บริหารองค์กร คณะผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงาน ตลอดจนบุคลากร ทุกคนในองค์กรต้องตระหนักต้องให้ความสำคัญ มีความรู้ ความเข้าใจ และให้การร่วมมือกันทุกฝ่าย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทุกหน่วยงาน และจะช่วยให้การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายในมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้น


คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th