มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

โรงเรียนสาธิตฯจัดแข่งขันกีฬาสีประเพณี “มหาชัยสาธิตเกมส์”






เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จัดการแข่งขันกีฬาสีสาธิตสัมพันธ์ “มหาชัยสาธิตเกมส์” ครั้งที่ 23 ประจำปี 2560 ณ สนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยมี ดร.สมปอง รักษาธรรม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิด

โดยในการจัดการแข่งขันกีฬาสีในครั้งนี้ มีนักเรียนระดับบริบาล ระดับอนุบาล และระดับประถมศึกษา เข้าร่วมการแข่งขัน กิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการจัดการแข่งขันติดต่อกันมาทุกปี โดยมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอนที่จะให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริงและเรียนรู้ผ่านกิจกรรมในการจัดการแข่งขัน ในปีนี้ได้ดำเนินการแข่งขันกีฬาบางประเภทเป็นการภายในมาตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นมา โดยใช้เวลาเรียนในคาบเรียนสุดท้ายของแต่ละชั้นปี วันนี้ (26 ก.ค.)จะเป็นการแข่งขันสรุปผลรอบชิงชนะเลิศของกีฬาทุกประเภท ณ สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

ปัจจุบันโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ได้เปิดสอนตั้งแต่ระดับบริบาล ระดับอนุบาล และระดับประถมศึกษา โดย เปิดสอนหลักสูตรการเรียนการสอนแบบสองภาษา หลักสูตรการเรียนการสอนปกติแบบมิติเสริมภาษาอังกฤษ และหลักสูตรการเรียนการสอนแบบปกติ ซึ่งมีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนเป็นต้นแบบของการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยและประถมศึกษา นอกจากนี้โรงเรียนสาธิตฯ ยังทำหน้าที่เป็นสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชมาโดยตลอดตั้งแต่ได้เริ่มก่อตั้งมาและยังเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้า วิจัยให้แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย อีกทั้งเป็นศูนย์รวมใจที่จะช่วยชุมชนภายนอกได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาและประชาสัมพันธ์ให้มหาวิทยาลัยเป็นที่รู้จักของสังคมภายนอกมากยิ่งขึ้น


คำสำคัญ

มหาชัยสาธิตเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th