มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

ม.ราชภัฏนครฯ จัดค่ายต้นกล้าแห่งความดี สร้างครูดี มีคุณธรรม เพื่อหวังปลุกฝังคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ แก่นักศึกษาใหม่




คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช  จัดค่ายต้นกล้าแห่งความดี สร้างครูดี มีคุณธรรม  แก่นักศึกษาใหม่ชั้นปีที่ 1 ทุกสาขาวิชาของคณะครุศาสตร์  ประจำปีการศึกษา 2559   ณ หอประชุมมหาวิทยาลัย  เพื่อหวังปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ให้แก่นักศึกษาใหม่

 

รศ.วิมล ดำศรี อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะครุศาสตร์ได้จัดกิจกรรม ค่ายต้นกล้าแห่งความดี  สร้างครูดี มีคุณธรรมขึ้น เพื่อต้องการให้นักศึกษาใหม่สามารถปรับตัวการดำเนินชีวิตในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข  และเป็นบัณฑิตที่มีอัตลักษณ์ นักคิด นักปฏิบัติ  และมีจิตสาธารณะ เชี่ยวชาญวิชาชีพ  ซึ่งนักศึกษาใหม่จะต้องได้รับการพัฒนาในเรื่องดังกล่าว  นับตั้งแต่นักศึกษาใหม่ได้ก้าวย่างสู่การเป็นนักศึกษาครูของคณะครุศาสตร์

 

นายพิทยาธร เพชรชู นักศึกษาสาขาวิชาพลศึกษา ชั้นปีที่ 1 กล่าวถึงความรู้สึกของตนว่ามีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามา ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ และเหตุผลที่ได้เลือกเข้ามาศึกษาในหลักสูตรพลศึกษา เพราะปกติมีความสามารถและความชอบทางด้านกีฬาอยู่แล้ว จึงตัดสินใจเลือกที่จะมาต่อยอดและพร้อมที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรมเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายต้นกล้าแห่งความดีนี้ เป็นค่ายที่สนุกและชอบมาก เนื่องจากค่ายนี้ได้ฝึกให้เกิดความอดทน มีความสามัคคีในหมู่คณะและได้รู้จักเพื่อน ๆ เพิ่มมากขึ้นด้วย และตนเองรู้สึกว่าเริ่มปรับตัวให้เข้ากับการเป็นนักศึกษาได้มากขึ้น นางสาววิราวัลย์ สิทธิชัย นักศึกษาหลักสาขาวิชาสังคม ชั้นปีที่ 1 กล่าวถึงความรู้สึกต่อการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายต้นกล้าแห่งความดี สร้างครูดี มีคุณธรรมว่า ช่วงแรก ๆ ที่ได้มาเข้าร่วมกิจกรรมก็รู้สึกเกร็งรู้สึกกลัวบ้าง แต่พอได้มาสัมผัสกับรุ่นพี่แล้วก็พอสังเกตรู้ได้ว่ารุ่นพี่ต้องการที่จะพัฒนาปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพ และปรับเปลี่ยนนิสัยให้แก่รุ่นน้องทุกคนที่พึ่งเข้ามาใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยซึ่งจากเดิมที่เคยมีนิสัยแบบสมัยมัธยมก็จะช่วยให้น้อง ๆ สามารถนำประโยชน์ในหลาย ๆ ด้านที่ได้มาจากกิจกรรมนี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์สูงสุด


คำสำคัญ

มหาวิทยาลัยจัดค่ายต้นกล้าแห่งความดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th