มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

ราชภัฏนครศรีธรรมราช รุกคืบโครงการนครปลอดภัย ทุกวัน ทุกวัย สวมหมวกนิรภัย 100%




 

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช  กระตุ้นจิตสำนึกนักศึกษาด้านมาตรการ บังคับใช้กฎหมาย กวดขันวินัยจราจร  ตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้า-ออก มหาวิทยาลัยฯ ต้องสวมหมวกนิรภัย ทั้งคนขับ คนซ้อน ตามโครงการ นครปลอดภัย ทุกวัน ทุกวัย สวมหมวกนิรภัย 100% โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่น ชุมชน เข้าร่วมลงนาม กว่า 200 หน่วยงาน โดยมาตรการดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในมาตรการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏนครฯ ได้ร่วมลงนามกับจังหวัดเมื่อปีที่ผ่านมา

 

รศ.วิมล ดำศรี  กล่าวว่า    มหาวิทยาลัยได้กวดขันวินัยจราจรภายในมหาวิทยาลัยมาอย่างต่อเนื่อง และได้ทำความร่วมมือกับจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100%  และเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลในการป้องกัน และลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ที่นำสู่การปฏิบัติเป็นรูปธรรม

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นสาเหตุลำดับต้นของการเสียชีวิต บาดเจ็บและพิการของคนไทย   อีกทั้งสถิติการเกิดอุบัติเหตุของจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ปี 2554 ถึงปัจจุบัน สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ทุกฝ่ายจึงร่วมกันจัดทำโครงการ นครปลอดภัย ทุกวัน ทุกวัย สวมหมวกนิรภัย 100%  ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์    มหาวิทยาลัยได้รณรงค์เรื่องการสวมหมวกนิรภัยมาตลอด โดยออกกฎระเบียบให้ทุกคนที่ขับขี่จักรยานยนต์  เข้ามาในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช  ต้องสวมหมวกนิรภัยตั้งแต่ 1 ต.ค.2558 เป็นต้นมา และได้ใช้มาตรการเข้มข้นตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม  2559  บังคับเรื่องวินัยจราจรภายในมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง ที่เข้าออก ในมหาวิทยาลัย เพื่อความปลอดภัยและเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

นายเสริมรัตน์   อนันทกาญน์  หัวหน้าฝ่ายยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย กล่าวว่า  ตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป ผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้า-ออก มหาวิทยาลัยฯ ต้องสวมหมวกนิรภัย ทั้งคนขับ คนซ้อนท้าย และตอนขาออกประตู 3 จะมีช่องเฉพาะจักรยานยนต์ เพื่อความปลอดภัยและเป็นระเบียบเรียบร้อย จึงแจ้งมาเพื่อปฏิบัติตาม กฏ ระเบียบอย่างเคร่งครัดเพราะความปลอดภัยคือหัวใจของการใช้รถใช้ถนนและเพื่อยกระดับความปลอดภัยให้สูงขึ้นและลดระดับความสูญเสียจากอุบัติเหตุให้น้อยลง


คำสำคัญ

นครปลอดภัย ทุกวัน ทุกวัย สวมหมวกนิรภัย 100%สวมหมวกนิรภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th