มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

คณะมนุษย์ฯ จัดกิจกรรมการอบรมยุวมัคคุเทศก์ชุมชนบ้านหอยราก




คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมการอบรมยุวมัคคุเทศก์ชุมชนบ้านหอยราก ในวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ณ โรงเรียนเทศบาลวัดศรีสมบูรณ์ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยการอบรมนี้ ตอบสนองต่อการกำหนดยุทธศาสตร์การบริการวิชาการ ในยุทธศาสตร์ที่ 4 การส่งเสริม สนับสนุน พัฒนางานบริการวิชาการ และบริการสังคมที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและความต้องการของท้องถิ่นตามแนวทางประเทศไทย 4.0 ในกลยุทธ์ส่งเสริมและสนับสนุนการบริการวิชาการโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการที่ 31 โครงการส่งเสริมและสนับสนุนการบริการวิชาการตามแนวพระราชดำริเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น (ราชภัฏตามศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น) อีกทั้งเพื่อรองรับนโยบายการท่องเที่ยวโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ท่องเที่ยว 55 เมืองรอง และส่งเสริมปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ยั่งยืน ซึ่งมุ่งเน้นกิจกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนมีส่วนร่วมเพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่นักท่องเที่ยว จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมอบรมยุวมัคคุเทศก์ชุมชนบ้านหอยราก

การจัดกิจกรรมนี้เพื่อฝึกทักษะการนำชมที่ดีแก่เยาวชนในชุมชนบ้านหอยราก และเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยในพิธีเปิดกิจกรรมกล่าวรายงานโดย อาจารย์วิเชียร พันธ์อ้น อาจารย์ประจำคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และเปิดงานโดย ว่าที่ร้อยตรี วัฒนชัย ละอองศิริวงศ์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลวัดศรีสมบูรณ์ ซึ่งมีคณะวิทยากรอบรมจากคณะฯ จำนวน 5 คน ได้แก่ อาจารย์วิเชียร พันธ์อ้น อาจารย์ปุณยวีร์ ศรีรัตน์ อาจารย์ธีรยุทธ ชะนิล อาจารย์ปาริชาติ ชุมพงศ์ และอาจารย์พีรดาว หมัดอ่าดัม โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 10 คน เข้าร่วมอบรมภายใต้การดูแลของอาจารย์ ป.ประภา ประภาพันธ์ อาจารย์ปิยะธิดา วาณิชย์ปกรณ์ อาจารย์อมรศรี ดำชุม และอาจารย์เจริญ เกิดทอง แห่งโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสมบูรณ์


ทั้งนี้ ผู้อำนวยการ คุณครู และนักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งในฐานะที่สถานศึกษาของตนมีตำแหน่งที่ตั้งอยู่กลางชุมชนแหล่งทำขนมลาที่ใหญ่สุดในไทยพร้อมเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : สาขาวิชาการท่องเที่ยว คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช


คำสำคัญ

มัคคุเทศก์อบรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th