มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

ม.ราชภัฏนครฯ สนองนโยบายรัฐ จัดโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning




 

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยคณะครุศาสตร์  ร่วมกับสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.) และสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 12 จัดโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ระหว่างวันที่ 2 – 3  กุมภาพันธ์ 2560  ณ หอประชุมภักดีดำรงฤทธิ์

 

 

 

รศ.วิมล ดำศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช กล่าวว่า โครงการนี้มีความสำคัญยิ่งต่อการปฏิรูปคุณภาพการศึกษา ตามแนวนโยบายของรัฐบาล เพราะกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning มีคุณค่าและมีความหมายสูงต่อตัวผู้เรียน มีลักษณะเป็นการเรียนรู้ที่ผู้เรียนต้องลงมือปฏิบัติจริง โดยผ่านการวิเคราะห์ การประเมิน การเชื่อมโยงความคิดกับคุณธรรม ค่านิยม การตัดสินใจเลือกผลปลายทาง การลงมือทำจริง และการแก้ปัญหาจนทำงานสำเร็จด้วยตัวของผู้เรียนเอง จึงเป็นที่เชื่อมั่นได้ว่าผลผลิตที่ผ่านกระบวนการ การจัดการเรียนรู้แบบนี้ จะเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพและเป็นปัจจัยสำคัญที่นำพาชาติบ้านเมืองไปสู่ความเจริญก้าวหน้าในศตวรรษที่ 21 ได้จริง 

 

 

ในการจัดการอบรมดังกล่าวจะทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับทั้งองค์ความรู้ และประสบการณ์ในเรื่องกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning จนสามารถสร้างสรรค์ผลงาน ที่มีคุณภาพ สำเร็จดังกล่าว 


คำสำคัญ

การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ active learningคณะครุศาสตร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th