มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

บัณฑิตครู ม.ราชภัฎนครฯเจ๋งสอบครูผู้ช่วยปี 60 รวบ 130 ที่นั่ง โดยเฉพาะครูคณิตศาสตร์เจ๋งสุดสอบได้ยกห้อง




 

 

รศ.วิมล ดำศรี อธิการบดี เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่บัณฑิตครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ได้สอบติดครูผู้ช่วยปี 2560 จำนวน 130 ที่นั่ง โดยเฉพาะสาขาคณิตศาสตร์ สอบได้ยกห้อง 100 % นอกจากนี้มีหลายสาขาทำคะแนนขึ้นอันดับ 1 หลายเขตพื้นที่ ตนเองรู้สึกชื่นชมยินดีต่อบัณฑิตครูทุกท่าน และชื่นชมคณาจารย์ทุกท่านที่มีส่วนสำคัญทุ่มเทแรงกายแรงใจ เคี่ยวเข็ญ ซ่อมเสริม เติมเต็ม คุณลักษณะบัณฑิตครูที่พึงประสงค์ทั้งด้านความรู้และด้านวิชาชีพจนแข็งแกร่ง สามารถการันตีคุณภาพบัณฑิตให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม และมหาวิทยาลัยพร้อมสานต่อการพัฒนาศักยภาพบัณฑิตครูให้เข้มข้นยิ่งขึ้น


ด้าน ผศ.ถนอม เลขาพันธ์ คณบดีครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เปิดเผยผลการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมาว่า เป็นที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างมากที่บัณฑิตครูจากคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ซึ่งจบการศึกษาในปีการศึกษาที่ผ่านมา ได้สมัครสอบครูผู้ช่วยในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดต่างๆ จำนวน 314 คน และสามารถสอบผ่านการแข่งขันและขึ้นบัญชีได้เป็นจำนวนถึง 130 คน โดยบัณฑิตจากสาขาคณิตศาสตร์ลงสมัคร 53 คน สอบได้ทั้ง 53 คน คิดเป็นจำนวนผู้สอบได้ 100 % ส่วนสาขาอื่นๆ ก็มีผลงานเป็นที่น่าพึงพอใจเช่นกัน สาขาฟิสิกส์สมัคร 22 คน สอบได้ 7 คน สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป สมัครสอบ 50 คน สอบได้ 18 คน สาขาคอมพิวเตอร์สมัคร 68 สาขา สอบได้ 14 คน สาขาพลศึกษาสมัคร 47 คน สอบได้ 9 คน และสาขาสังคมศึกษาสมัคร 74 คน สอบได้จำนวน 29 คน


คณบดีคณะครุศาสตร์ เผยต่อว่า “จากผลการสอบครูผู้ช่วยปี 2560 บัณฑิตครูของเราในสาขาคณิตศาสตร์ ซึ่งสามารถสอบได้ 100 % แล้วยังมีอีกหลายคนที่ทำคะแนนได้สูงเป็นอันดับ 1 หรือติดในอันดับต้นๆ ในหลายเขต ผลสอบครูผู้ช่วยในปีนี้ ผมขอชื่นชมยินดีเป็นอย่างมาก ขอชื่นชมคณาจารย์และนักศึกษาทุกคนที่ร่วมมือกันสร้างบัณฑิตครูที่มีคุณภาพสู่สังคม ตามวิสัยทัศน์ของคณะเราคือ ภายในปี 2560 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เป็นผู้นำการผลิตและพัฒนาครูชั้นวิชาชีพอย่างมีประสิทธิภาพและทำให้เราบรรลุเป้าหมายในการผลิตบัณฑิตครู เมื่อผลสอบปรากฎอย่างชัดเจน และสะท้อนให้เห็นว่าระบบการผลิตและพัฒนาครูของเรา สามารถทำให้นักศึกษาประสบความสำเร็จ ในการก้าวไปสู่จุดหมายของเขาได้ คือการเป็นครู จากนี้ต่อไปเราจะต้องรักษามาตรฐานและพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป อัตลักษณ์ของนักศึกษาที่นี่คือ บัณฑิตนักคิด นักปฏิบัติ มีจิตสาธารณะ นักศึกษาของเราเชี่ยวชาญในสาขาที่เรียนและมีจิตวิญญาณความเป็นครู มีทักษะในศตวรรษที่ 21 และทักษะการจัดการเรียนรู้ที่ดีเยี่ยม เรามีการพัฒนาร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งอาจารย์ นักศึกษา และเครือข่ายการผลิตครูร่วมกัน คณะสนับสนุนให้มีระบบส่งเสริมดูแลการเตรียมบรรจุครูพิเศษ เมื่อลงนามจึงประสบความสำเร็จต่อเนื่องมาโดยตลอด”


ด้าน ดร. เบญจพร ชนะกุล รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช กล่าวว่า “ผลจากความสำเร็จในการสอบบรรจุครูผู้ช่วยทั้งในปีนี้และปีที่ผ่านๆมา ส่วนหนึ่งเรามีระบบและกลไกในกระบวนการคัดเลือกนักศึกษาครูที่เข้มข้น ทำให้เราได้นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีและผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่คณะกำหนด นักศึกษามีความสามารถและเชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่างๆ ส่งผลให้เราสามารถพัฒนานักศึกษาได้อย่างเต็มที่ทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพครู ตลอดกระบวนการผลิตบัณฑิตครุก็จะมีโครงการพัฒนานักศึกษาและระบบการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูที่บ่มเพาะให้เขาได้เรียนรู้ความเป็นครู เรามีเครือข่ายศิษย์เก่าที่เป็นหัวหน้าหน่วยงานคอยสนับสนุนช่วยเหลือในการผลิตบัณฑิตครุที่มีคุณภาพ เรามีนวัตกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนการสอน เรามีคณาจารย์ที่มีศักยภาพและมุ่งมั่นในการผลิตบัณฑิตร่วมกัน และเราเป็นสถาบันผลิตครูที่เก่าแก่ เป็นที่ยอมรับของสังคม เหล่านี้เป็นสิ่งที่หล่อหลอมจนทำให้บัณฑิตของเราประสบความสำเร็จ และมีสัดส่วนในการสอบบรรจุได้จำนวนมากมาโดยตลอด” ดร. เบญจพร ชนะกุล กล่าวในตอนท้าย


คำสำคัญ

สอบครูผู้ช่วยปี 60คณะครุศาสตร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th