มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

สาขาวิชาการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมมัคคุเทศก์อาสานำชมแหล่งท่องเที่ยว ภายใต้โครงการที่ 9 การพัฒนาบัณฑิตให้มีทักษะของศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต




หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการท่องเที่ยว คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จัดกิจกรรมมัคคุเทศก์อาสานำชมในแหล่งท่องเที่ยว ภายใต้โครงการที่ 9 การพัฒนาบัณฑิตให้มีทักษะของศตวรรษที่ 21 และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต
ทัั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เรียนในรายวิชาหลักการมัคคุเทศก์สามารถประยุกต์ใช้ความรู้เกี่ยวกับงานในหน้าที่ของมัคคุเทศก์ไปสู่การปฏิบัติจริง และสัมผัสพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ตลอดจนเป็นการบูรณาการด้านการเรียนการสอน
ด้านการบริการวิชาการ และด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมอีกด้วย ในแหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แก่ 1) วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร 2) บ้านท่านขุนรัฐวุฒิวิจารณ์ 3) พิพิธภัณฑ์บ้านหนังตะลุง (สุชาติ ทรัพย์สิน) 4) พิพิธภัณฑสถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช และ 5) พิพิธภัณฑ์เมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) ในระหว่างวันที่ 16 มีนาคม ถึง 11 พฤษภาคม 2562 (เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์) ในแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ผลการตอบรับจากหน่วยงานที่ดูแลแหล่งท่องเที่ยวให้ความชื่นชมต่อความตั้งใจผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ ตลอดจนต้องการให้นักศึกษาเข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพก่อนจบการศึกษ และให้ช่วยงานนำชมในช่วงวันสำคัญหรือโอกาสพิเศษ และนักท่องเที่ยวต่างชื่นชมในความตั้งใจของนักศึกษาอย่างดียิ่ง 

กิจกรรมดังกล่าวกำกับดูแลโดย อาจารย์ปุณยวีร์ ศรีรัตน์ อาจารย์ประจำรายวิชาหลักการมัคคุเทศก์ และอาจารย์ภฤศสร ฤทธิมนตรี ซีมิค อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยว ซึ่งคอยกำกับดูแลการฝึกเขียนบทนำชม การฝึกนำชมในชั้นเรียน การฝึกนำชมในแหล่งท่องเที่ยวจริง พร้อมให้คำแนะนำนักศึกษาตลอดจนร่วมให้ข้อมูลนำเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวที่เสริมองค์ความรู้จากการนำชมของนักศึกษาด้ว

ขอขอบคุณภาำและข้อมูลจาก อาจารย์ปุณยวีร์ ศรีรัตน์


คำสำคัญ

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์สาขาวิชาการท่องเที่ยวหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


นักศึกษา

อาจารย์/บุคลากร

บทความวิชาการ / งานวิจัย / สืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th