มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

ม.ราชภัฏนครฯ จัดอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมหวังพัฒนาผู้เรียนสื่อสารได้ทั้ง 4 ทักษะ




มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยศูนย์ภาษา สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดโครงการอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา Communicative Language Teaching หรือการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร ระหว่างวันที่ 6 – 7 มิถุนายน 2559 ณ ห้องประชุมพรหมโยธี
รศ.วิมล ดำศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ได้นำแนวคิดการสอนภาษา คือ การสอนภาษา

เพื่อการสื่อสาร Communicative Language Teaching มาฝึกปฏิบัติ เพราะเป็นแนวการสอนที่เน้นการทำกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนใช้ภาษาได้ในสถานการณ์จริง โดยเป็นการสอนที่ไม่จำกัดความสามารถของผู้เรียนไว้เพียงแค่ความรู้ด้านโครงสร้างไวยากรณ์ แต่สนับสนุนให้ผู้เรียนได้มีการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาทุกทักษะ เพื่อเชื่อมโยงความสามารถทางด้านไวยากรณ์เข้ากับการสื่อสารที่ถูกต้องและเหมาะสมกับกาลเทศะ โดยจะเป็นการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนคุ้นเคยกับการใช้ภาษาในชีวิตประจำวันและนำภาษาที่คุ้นเคยนั้นไปใช้ในชีวิตจริงได้ ซึ่งในการจัดอบรมในครั้งนี้มหาวิทยาลัยได้เชิญวิทยากรที่มีประสบการณ์ในการจัดกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ จากผู้บริหารสูงสุดโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษมีฟ้า จังหวัดสงขลา อาจารย์นภัทร ภัทรเดชากูล มาเป็นวิทยากรด้วยตนเอง

 

อาจารย์กษมา ภักดีพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ และหัวหน้าศูนย์ภาษา กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อบริการวิชาการให้แก่ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา ในจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเป็นภารกิจหนึ่งที่สำคัญของศูนย์ภาษา โดยมีครูผู้สอนภาษาอังกฤษจากโรงเรียนประถมศึกษาในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมจำนวน 100 คน จากจำนวน 70 กว่าโรงเรียน การอบรมในครั้งนี้สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ได้ระบุให้ภาษาอังกฤษจัดอยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โดยมุ่งพัฒนาให้ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาต่างประเทศในการติดต่อสื่อสารไปใช้ในสถานการณ์จริงได้ ทั้ง 4 ทักษะ คือ การฟัง การพูด การอ่านและการเขียน


คำสำคัญ

ศูนย์ภาษาอบรมภาษาอังกฤษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th