มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

น.ศ. ปี 4 นิเทศศาสตร์คว้ารองอันดับ 1 ประกวดแอนิเมชันของ กฟผ.




            นางสาวฐิติพร นาคปนทอง และนายชัยวุฒิ บุญประดิษฐ นักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 วิชาเอกวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์  ภายใต้ชื่อทีม สาวน้อยแห่งกระบี่ ส่งผลงานแอนิเมชัน ในหัวข้อ “50 ปี กฟผ. นวัตกรรมไฟฟ้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับโล่รางวัล เกียรติบัตร และทุนการศึกษาจำนวน 20,000 บาท  เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

กิจกรรมการประกวดดังกล่าว จัดโดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยการประกวดแบ่งเป็น 2 รอบ คือ รอบแรกเพื่อคัดเลือกเข้ารับการอบรมการผลิตแอนิเมชัน พร้อมทุนการศึกษาเพื่อผลิตแอนิเมชัน 2,000 บาท และรอบตัดสิน ซึ่งทีมสาวน้อยแห่งกระบี่ สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้ในที่สุด โดยรางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีม Roaming จากมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม Flashlight จากมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เช่นเดียวกัน

            นางสาวฐิตาพร นาคปนทอง นักศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชที่ได้รับรางวัลกล่าวถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกภูมิใจ และการประกวดครั้งนี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เปิดโอกาสให้หลายมหาวิทยาลัยได้มาเข้าร่วม เป็นการถ่ายทอดทักษะความสามารถของตนเอง

ด้านนายชัยวุฒิ บุญประดิษฐ สมาชิกในทีมที่ได้รับรางวัลก็ได้ให้สัมภาษณ์เช่นกันว่า “จากการประกวดได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานเป็นทีมที่เราช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ไม่คิดว่าจะเข้ารอบ อาจจะเป็นเพราะความพยายามที่ตั้งใจทำเลยทำให้ได้รับรางวัลนี้”

 

ชมบันทึกเทปการประกาศผลรางวัลโครงการประกวดแอนิเมชั่น "50 ปี กฟผ. นวัตกรรมไฟฟ้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า"

 

ข่าวโดย

นางสาวกนกกาญจน์ ระฆังทอง

นางสาวนงนุช ชุมภาที

นักศึกษานิเทศศาสตร์ (วิชาเอกโฆษณาและประชาสัมพันธ์สมัยใหม่) คณะวิทยาการจัดการ


คำสำคัญ

นิเทศศาสตร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th