มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

สาขาวิชาการบัญชี ม.ราชภัฏนครฯ จัดอบรม “สร้างนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่”






สาขาวิชาการบัญชี  คณะวิทยาการจัดการ จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการในลักษณะสถานการณ์จำลอง  (Simulation) หลักสูตร “สร้างนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่”   (Young & Smart Accountants)  ระหว่างวันที่ 3 – 5  สิงหาคม 2559  ณ ห้องประชุมพรหมโยธี   อาคาร 19 

 

รศ.วิมล ดำศรี อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช   กล่าวว่า   วิชาชีพการบัญชีเป็นหนึ่งในธุรกิจบริการที่จะมีการเปิดเสรี เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในประชาคมอาเซียน  (AEC)  ส่งผลให้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช  ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งที่ผลิตบัณฑิตในวิชาชีพบัญชี   จำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาในสาขาวิชาการบัญชี   เพื่อไปแข่งขันกับมหาวิทยาลัย         ต่าง ๆ  ทั้งในและต่างประเทศ ที่ผลิตบัณฑิตในสาขาวิชาเดียวกัน 

 

มหาวิทยาลัยฯ จึงได้จัดการอบรมในลักษณะสถานการณ์จำลอง (Simulation)  เพื่อเป็นการเสริมสร้างให้นักศึกษาของสาขาวิชาการบัญชีได้มีทักษะความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติงานแบบเสมือนจริง    ในการจัดการอบรมในวันแรก (3 ส.ค.)  ได้รับเกียรติจาก รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  นายสาโรจน์ สุวัตถิกุล  เป็นประธานในพิธีเปิด  พร้อมด้วยข้าราชการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กรมสรรพากรพื้นที่นครศรีธรรมราช  และนักธุรกิจที่มากด้วยประสบการณ์ มาถ่ายทอดความรู้ในลักษณะสถานการณ์จำลองการปฏิบัติงานจริง  และปิดท้ายการอบรมด้วยการทดสอบระบบ  e-testing จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  อธิการบดีกล่าวเพิ่มเติม


คำสำคัญ

สาขาวิชาการบัญชีคณะวิทยาการจัดการสร้างนักบัญชีคุณภาพรุ่นใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th