มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มาใช้อีเมลมหาวิทยาลัยถันเถอะ




ช่องทางในการใช้งานอีเมลมหาวิทยาลัย

  1. 1. เข้าไปที่ URL: http://gmail.nstru.ac.th
  2. 2. เข้าไปที่ URL: http://gmail.com 
  3. 3. เข้าไปที่ เว็บไซต์มหาวิทยาลัย www.nstru.ac.th คลิกเลือกปุ่ม อีเมลมหาวิทยาลัย

 
แล้ว คลิกปุ่ม เข้าสู่ระบบอีเมล

 

การใช้งาน ให้ผู้เข้าใช้งานยืนยันตัวตนเข้าใช้งานโดยบัญชีผู้ใช้ NSTRU Passport (Username และ Password สำหรับเข้าใช้งาน Internet และ WIFI ของมหาวิทยาลัย) เช่น บุคลากรกรอกชื่อภาษาอังกฤษ_นามสกุลภาษาอังกฤษ 3 ตัวแรก ตัวอย่าง wanida_kit@nstru.ac.th
นักศึกษา รหัสนักศึกษา@nstru.ac.th ตัวอย่าง 5711221122@nstru.ac.th 

หากมีปัญหาการใช้งาน ให้ติดต่อมาที่งานพัฒนาระบบสารสนเทศและเครือข่าย อาคาร 19 ชั้น 4 หน้าห้องอุปรมัย เบอร์โทร IP Phone 4208 โทรจากภายนอก 075-80-9888 ต่อ 4208

  1. ผู้ใช้สามารถศึกษาคู่มือการใช้งานระบบ Google App For Education ได้ที่ http://race.nstru.ac.th/home/google/main/document

 

 ข้อดีในการใช้อีเมลมหาวิทยาลัย @nstru.ac.th ผ่านบริการ G Suite ของ Google

  1. 1. การส่งอีเมลโดยใช้อีเมลที่มีชื่อโดเมนของมหาวิทยาลัยเอง @nstru.ac.th ช่วยให้อีเมลที่ส่งมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น เนื่องจากโดเมนที่ตามท้ายชื่อผู้ใช้ @nstru.ac.th ไม่สามารถปลอมแปลงหรือทำเลียนแบบได้
  2. 2. ระบบอีเมลมหาวิทยาลัยมีการป้องกันการดักจับรหัสผ่านหรือเนื้อหาผ่านระบบเนื่องจากให้บริการผ่านโปรโตคอล HTTPS ซึ่งจะมีการเข้ารหัสทุกครั้งที่มีการรับส่งข้อมูลระหว่างเครื่องผู้ใช้และเครื่องแม่ข่ายผู้ให้บริการ
  3. 3. อีเมลที่ส่งผ่านอีเมลมหาวิทยาลัยจะไม่ถูกจัดเป็นอีเมลขยะ แม้ส่งไปยังระบบอีเมลอื่นที่มีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงอย่าง Hotmail, Outlook, Gmail, Yahoo เป็นต้น
  4. 4. มีระบบจัดการบัญชีผู้ใช้รูปแบบเดียวกับ Gmail ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการอีเมลส่วนตัวได้ง่าย และมีประสิทธิภาพสูง
  5. 5. สามารถค้นหาชื่ออีเมลของบุคลากรและนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยได้ง่ายกว่าใช้ระบบอีเมลอื่น
  6. 6. สามารถแก้ไขปัญหาการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีผู้ดูแลระบบซึ่งเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยเอง โดยผู้ดูแลระบบสามารถบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้ของมหาวิทยาลัยได้ทั้งหมด
  7. 7. สามารถใช้บริการ Cloud อื่นๆ จาก Google ได้ เช่น ClassroomDriveDocSheet, Calendar, Form, Hangout, Site และอื่นๆ ที่อยู่ในบริการ GSuite
  8. 8. ได้รับเนื้อที่ในการใช้งานระบบต่างๆ ไม่จำกัด (ปกติ Gmail จะจำกัดเนื้อที่ในการให้บริการที่ 15 GB)
  9. 9. ระบบพร้อมให้บริการทุกวันและตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากให้บริการผ่านระบบ Cloud ของ Google

คำสำคัญ

อีเมลมหาวิทยาลัยสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th