มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

นักศึกษานิเทศศาสตร์ ม.ราชภัฏนครฯ สุดเจ๋ง คว้าที่ 3 ในการประกวดแอนิเมชั่นของ กฟผ.




มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษา "ทีมนิเทศคอน" หลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ ประกอบด้วย นางสาวอทิตยา แตงทับ นางสาวอลิษา บัณฑิต นางสาวเรวดี ศรีสุข นายศราวุฒิ จัตุรงค์ และนางสาววรรณิดา โต๊ะสัน โดยมีอาจารย์ปัญจพร เกื้อนุ้ย เป็นที่ปรึกษา คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 พร้อมรับโล่รางวัล เกียรติบัตร และเงินสด 10,000 บาท จากผลงาน “พลังงานลม พลังงานชีวิต” ในการแข่งขันผลิตสื่อแอนิเมชั่น ระดับอุดมศึกษา ภาคใต้ ในโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์พลังงาน EGAT Animation Award 2021 ภายใต้แนวคิด “ไฟฟ้า : ความสุขยั่งยืน สดชื่นเต็มปอด" เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564


ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ หลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยมี รศ.ดร.วีระยุทธ ชาตะกาญจน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีเปิด
กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนได้รับความรู้ ความเข้าใจด้านพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลูกฝังให้เยาวชนมีความตระหนักและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ด้านพลังงานไฟฟ้า โดยฏษณสื่อสารผ่านสื่อสร้างสรรค์ดังกล่าว อีกทั้งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นช่องทางการสื่อสารที่ก่อให้เกิดทัศนคติที่ดีระหว่างกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ กับ กฟผ. ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง กฟผ. กับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคใต้อีกด้วย


นางอโนชา จงก้องเกียรติ หัวหน้ากองประสานสื่อสารสายงานหลัก ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กฟผ. ได้เห็นความสำคัญของเยาวชนและนักศึกษาที่จะได้มีโอกาสฝึกฝนฝีมือในการผลิตชิ้นงานที่มีคุณภาพ เพื่อสื่อสารไปยังประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย กฟผ. ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยทั้งสี่ภาค โดยภาคเหนือร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ภาคกลางร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศิลปากร และภาคใต้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ มีความมุ่งหวังให้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้มีความรู้ด้านพลังงานและปัญหาสิ่งแวดล้อม และ กฟผ. ตระหนักดีว่าเยาวชนคือกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต


สำหรับผลการประกวดการผลิตสื่อแอนิเมชั่น ระดับอุดมศึกษาพื้นที่ภาคใต้ ในโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์พลังงาน EGAT Animation Award 2021 ภายใต้แนวคิด “ไฟฟ้า : ความสุขยั่งยืน สดชื่นเต็มปอด" มีดังนี้
- รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีมป๋องแป๋งรักษ์โลก มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ชื่อผลงาน “กฟผ.มอบความสุขแก่ชุมชน” ได้รับพร้อมโล่รางวัล เกียรติบัตร และเงินสด 30,000 บาท สมาชิกในทีม ได้แก่ นายณัฐพล เจือสนิท นางสาวจิรพร สังข์ทอง นายสุรเชษฐ์ แซ่อึ่ง และอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ ดร. ศุภฤกษ์ เวศยาศิรินทร์
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมพระคุ้มครอง มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ชื่อผลงาน “ออกไปนะ เจ้าฝุ่น P.M.2.5” ได้รับพร้อมโล่รางวัล เกียรติบัตร และเงินสด 20,000 บาท สมาชิกในทีม ได้แก่ นายธีรภัทร ห้องแก้ว นางสาวณัฐกฤตา ช่วยสุข นายนิติวุฒิ นพรัตน์ และอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ เวศยาศิรินทร์
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมนิเทศคอน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ชื่อผลงาน “พลังงานลม พลังงานชีวิต” ได้รับพร้อมโล่รางวัล เกียรติบัตร และเงินสด 10,000 บาท
สามารถรับชมผลผลงานและการถ่ายทอดสดได้ทาง https://fb.watch/91EI6fwF1w/


คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th