มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มรภ.นศ. ร่วม MOU กับกองทัพภาคที่ 4 และสถาบันการศึกษาภาคใต้ โครงการสื่อสารเรื่องราวของสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความจริงและความรัก




วันนี้ (6 ธันวาคม 2566) ดร.สมปอง รักษาธรรม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU)กับกองทัพภาคที่ 4 และสถาบันการศึกษาภาคใต้ ในโครงการสื่อสารเรื่องราวของสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความจริงและความรัก โดยมี พล.ท. ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4 เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหารมหาวิทยาลัยในภาคใต้ 7 มหาวิทยาลัยในภาคใต้ ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช, มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา , มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี, มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 4 และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สำหรับพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ฯ ในครั้งนี้ เป็นพระราโชบายด้านการศึกษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ที่ทรงมุ่งสร้างพื้นฐานด้านการศึกษา 4 ด้าน คือ การมีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง, มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และการเป็นพลเมืองดี ทภ.4 และ ศอ.จอส.พระราชทาน ภาค 4 จึงได้นำพระราโชบายมาสู่การปฏิบัติ สำหรับวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฏาคม 2567 โดยบูรณาการความร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษา และศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4 ในการขับเคลื่อนงานการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองที่ดี ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนมีความเสียสละและจิตอาสากระทำการเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมมากกว่าส่วนตนให้แก่เยาวชนในสถานศึกษา สร้างมวลชนในสถานศึกษาให้เป็นแกนนำถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันหลักของชาติ ส่งเสริมการมีแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ในการทำประโยชน์เพื่อสังคม และเป็นแบบอย่างที่ดีกับรุ่นน้องในลักษณะพี่สอนน้อง เสริมสร้างความรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ชาติ ตลอดจนวัฒนธรรมประเพณีของไทยให้แก่เยาวชน และประชาชนทั่วไป มุ่งเน้นกระบวนการเรียนรู้ Active Learning ให้เยาวชนได้คิดและลงมือปฏิบัติ ผ่านแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์และภูมิปัญญาท้องถิ่น นำองค์ความรู้ไปต่อยอดประยุกต์กับตนเองและผู้อื่น โดยให้ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนของหน่วยทหาร, นิสิต/นักศึกษา จากสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ภาคใต้ และ จิตอาสา 904 เป็นชุดวิทยากร เพื่อเยาวชนคนรุ่นใหม่จะได้เป็นกำลังสำคัญในการสร้างความเจริญก้าวหน้าให้แก่ประเทศชาติอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคตต่อไป

คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th