มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

คณะเทคโนฯ สู่ชุมชนถ่ายทอดความรู้การติดตั้งจานดาวเทียม




                ระหว่างวันที่ 5 – 6 กุมภาพันธ์ 2561 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม โดยสาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม สู่ชุมชนลงพื้นที่บริการวิชาการ การถ่ายทอดความรู้การติดตั้งจานดาวเทียมสู่ชุมชนณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ตำบลนาเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

                ดร.อภิศันย์ ศิริพันธ์ รักษาราชการแทนรองคณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดยการบูรณาการระหว่างการบริการวิชาการให้แก่สังคมกับการเรียนการสอนหรืองานวิจัย  เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชน ท้องถิ่นและสังคม กิจกรรม ถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีสู่ชุมชน โดยมี ดร.วีรพล ปานศรีนวล  อาจารย์วราเชษฐ์ พรหมประสิทธิ์  อาจารย์พัชรินทร์ อินทมาส คุณแสงอรุณ  เกื้อสุข  และนักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม ร่วมการถ่ายทอดความรู้ในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่เกิดกับจานดาวเทียม

                ด้านนายธราดล เมืองมีศรี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม เปิดเผยว่า การเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวตนเองและเพื่อนๆ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในด้านการให้บริการแก่ชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการอธิบายถึงการติดตั้ง การอธิบายถึงการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ซึ่งตนเองคิดว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นการกิจกรรมที่ดีทำให้ชาวบ้านได้ประโยชน์มาก เพราะส่วนใหญ่ชาวบ้านหมู่ที่ 9 ตำบล นาเคียนติดตั้งจานดาวเทียมอยู่เป็นจำนวนมาก และเมื่อเราเข้าไปให้ความรู้แก่เขา เขาก็จะได้นำความรู้ได้รับไปแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของจานดาวเทียมได้ 

                นายอัศนีย์ เชิงดี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม  กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมการให้บริการวิชาการแก่ชุมชน ซึ่งทั้งนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ และชาวบ้านที่เข้ารับการอบรมได้ความรู้เป็นอย่างมาก

คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาได้เรียนรู้ ฝึกปฏิบัติงานจากหน้างานจริง และเป็นผู้มีจิตสาธารณะ สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ที่เน้นการพัฒนาบัณฑิตให้มีคุณภาพและมาตรฐานตามอุดมการณ์มหาวิทยาลัยราชภัฏอย่างสมบูรณ์ทุกมิติ พร้อมที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างมั่นใจ


คำสำคัญ

การติดตั้งจานดาวเทียม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th