มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่1 จัดระเบียบร้านค้าเขตทางหลวง หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช





นายปรีชา วิเศษสิทธิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 เปิดเผยว่า แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 ร่วมกับ ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ อส. ผู้นำชุมชนในท้องถิ่น พร้อมประสานกับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ในการจัดระเบียบร้านค้าเขตทางหลวง หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นหน้าที่ของ แขวงโดยตรงที่จะต้องมาดูแล การละเมิดเขตทางหลวง ซึ่งได้รับการร้องเรียนผ่านจากศูนย์ดำรงธรรมนครศรีธรรมราช ว่ามีการรุกล้ำเขตทางของทางหลวง ส่งผลให้ไม่ได้รับความสะดวก จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส. โดยประสานกับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช และชุมชนในท้องถิ่น มาร่วมในการจัดระเบียบในเขตทางหลวงครั้งนี้ ซึ่งได้ขอความร่วมมือกับประชาชน ให้รื้อย้ายสิ่งของร้านค้า เพื่อจะไม่เป็นการฝ่าฝืน พรบ.ทางหลวง เน้นความปลอดภัยของประชาชนและความสวยงาม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่ค้าขายอยู่บริเวณริมถนนเป็นอย่างดี ส่วนด้าน ร.ต.อ.วิเชียร เกิดเกลี้ยง เปิดเผยว่า ในการจัดระเบียบครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ได้มาดูแลเรื่องด้านความปลอดภัยและด้านการจราจร เพื่อให้การปฏิบัติงานสะดวกปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

 

 


ในด้าน รศ.วิมล ดำศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอขอบพระคุณที่แขวงทางหลวงที่ได้มาจัดระเบียบหน้ามหาวิทยาลัยให้ในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้มหาวิทยาลัยอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างรั้วรอบๆมหาวิทยาลัยใหม่ทั้งหมด และหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ ได้มีนโยบายให้ปรับพื้นที่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยปรับเป็นสวนสาธารณะให้สวยงาม เพื่อให้นักศึกษาและประชาชนได้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนต่อไป

 

 


คำสำคัญ

จัดระเบียบร้านค้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


นักศึกษา

อาจารย์/บุคลากร

บทความวิชาการ / งานวิจัย / สืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th