มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

สาขาการท่องเที่ยว จัดนักศึกษาเป็นมัคคุเทศก์อาสา ตามรอยออเจ้า บุพเพสันนิวาส ประวัติศาสตร์เมืองคอนเที่เกี่ยวข้องกับละครดังและเรื่องราวสมัยอยุธยา




สาขาวิชาการท่องเที่ยว คณะมนุษยศาตร์และสังคมศาสตร์ ได้จัดโครงการฝึกปฏิบัติงานมัคคุเทศก์ประจำแหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าใน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้แก่ วัดพระมหาธาตุฯ ชมความงามของพระพุทธรูปอยุธยาสมัยพระเพทราชา ค้นหาปริศนาธรรมพระหกนิ้วสี่หู บ้านท่านขุนรัฐวุฒิวิจารณ์ เรือนปั้นหยาแห่งนครศรีธรรมราช พิพิธภัณฑ์บ้านหนังตะลุง (สุชาติ ทรัพย์สิน) มรดกบนผืนหนังของเมืองคอน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช ชมไอแพดโบราณ ภาพราชทูตสยามถวายเครื่องถมนครแด่พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส และพิพิธภัณฑ์เมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) ศึกษาประวัติศาสตร์โดยรวมของเมืองคอน ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม ถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 - 16.00 น. ซึ่งเป็นกิจกรรมประกอบการเรียนการสอนของรายวิชาหลักการมัคคุเทศก์และวิชาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวและการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม บูรณาการกับการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การบริการวิชาการให้ข้อมูลและความรู้แก่นักท่องเที่ยว และเพื่อให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์บัณฑิตของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช คือเป็นบัณฑิตนักคิด นักปฏิบัติ มีจิตสาธารณะ ภายใต้การดูแลของ อ.ปุณยวีร์ ศรีรัตน์ และ อ.ภฤศสร ฤทธิมนตรี ซีมิค ดำเนินการมาเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่ดูแลแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 5 แห่งทั้งด้านแหล่งเรียนรู้และการฝึกปฏิบัติ

นอกจากนี้ สาขาวิชาฯ ยังได้จัดเตรียมนักศึกษานำชมพระพุทธสิหิงค์มิ่งมหาชัยที่อยู่ในมหาวิทยาลัยฯ ไว้ตอนรับคณะบุคคลภายนอกที่มาทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยฯ หากสนใจให้นักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยวนำชมสามารถติดต่อประสานมายังสาขาวิชาฯ อ.ปุณยวีร์ โทร. 081-0880442


คำสำคัญ

สาขาวิชาการท่องเที่ยวมัคคุเทศก์นำเที่ยวนักศึกษาเมืองเก่าประวัติศาสตร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th