มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบรท์) ได้เปิดรับสมัครทุน Fulbright Foreign Language Teaching Assistant Program (FLTA) ประจำปีการศึกษา 2562




มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (ฟุลไบรท์) ได้เปิดรับสมัครทุน Fulbright Foreign Language Teaching Assistant Program (FLTA) ประจำปีการศึกษา 2562 โดยทุน FLTA เป็นทุนสำหรับอาจารย์รุ่นหนุ่มสาวที่สอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยและต้องการไปสอนภาษาไทยที่สถาบันอุดมศึกษาในสหรัฐอเมริกาซึ่งอาจารย์ไทยจะมีโอกาสเสริมสร้างทักษะ ความรู้ และความคล่องแคล่วในการใช้ภาษาอังกฤษ รวมถึงเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจในวัฒนธรรมและสังคมอเมริกันให้มากขึ้นด้วยการลงทะเบียนเรียนในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับอเมริกันศึกษาและการสอนภาษาอังกฤษ
คุณสมบัติของผู้สมัครทุน FLTA มีดังนี้
1. มีสัญชาติไทยและสุขภาพแข็งแรง
2. สำเร็จการศึกษาอย่างน้อยระดับปริญญาตรี
3. เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาของรัฐ/เอกชนหรือระดับมัธยมศึกษาของรัฐ
4.อายุไม่ต่ำกว่า 21 ปี และไม่เกิน 35 ปี (นับถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2561)
5. มีผลคะแนน TOEFL อย่างน้อย 79 (IBT) หรือผลคะแนน IELTS อย่างน้อย 6.0
6. จะต้องกลับมาสอน ณ หน่วยงานเดิมหลังจากจบการรับทุน (ระยะเวลา 9 เดือน)
7. มีความเป็นผู้นำ มีความสามารถจูงใจให้ผู้เรียนสนใจเรียนภาษาและวัฒนธรรมไทยได้เป็นอย่างดี และพร้อมที่จะเรียนรู้เรื่องประเทศสหรัฐอเมริกา
ผู้รับทุนที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการปฐมนิเทศจากมูลนิธิฯ และเข้าร่วมเครือข่ายของฟุลไบรท์ได้รับค่าใช้จ่ายรายเดือน ค่าประกันสุขภาพ และค่าเดินทาง โดยสถาบันเจ้าภาพในสหรัฐอเมริกาจะยกเว้นค่าเล่าเรียนเพื่อให้ผู้รับทุนลงทะเบียนเรียนในวิชาที่เกี่ยวข้อง
ผู้สนใจและมีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นศึกษารายละเอียดและสมัครออนไลน์ได้ที่ www.fulbright.org (หน้าแรกภายใต้หัวข้อ "Grants for Thai" ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 11 มิถุนายน 2561


คำสำคัญ

มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกันฟุลไบรท์รับสมัครทุนfulbright foreign language teaching assistant program (flta)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th