มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

สัมมนาเรื่อง แนวทางการบริหารจัดการการชำระหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา




เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่าน มหาวิทยาราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยกองพัฒนานักศึกษาร่วมกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จัดสัมมนาเรื่อง “แนวทางการบริหารจัดการการชำระหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางในการบริหารจัดการการชำระหนี้กองทุนเงินให้กูยืมเพื่อการศึกษา สภาผู้แทนราษฏร” โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา
ในการสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่บทบาท หน้าที่และอำนาจ ตลอดจนแนวทางในการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางในการบริหารจัดการการชำระหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องแนวทางการให้กู้ยืมเงิน การวางแผนทางการเงิน และการชำระเงินคืน กยศ. ให้แก่นักเรียน นักศึกษา และผู้ค้ำประกันในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นอกจากนี้เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องแนวทางการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ กยศ. และให้ข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์สำหรับลูกหนี้ ตลอดจนผู้ค้ำประกัน พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคความเดือดร้อนของนักเรียน นักศึกษา และผู้สำเร็จการศึกษา ที่ได้กู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ที่ได้กู้ยืมเงินจากกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และไม่สามารถชำระหนี้ได้ ตลอดจนรับฟังปัญหาอุปสรรคจากผู้ยืมเงินและผู้ค้ำประกันเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากการเผยแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 และรับฟังปัญหาอุปสรรค ตลอดจนความคิดเห็นความเห็นและข้อเสนอแนะจากสมาคมนายจ้างในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชที่ต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2560 และเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่อแนวทางการแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการการชำระหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาให้มีประสิทธิภาพร่วมกับนักเรียน นักศึกษา ผู้ค้ำประกัน ลูกหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สมาคมนายจ้าง ตลอดจนหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง

ดูรูปกิจกรรมเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/pg/nstru.pr/photos/?tab=album&album_id=3218083168234990


คำสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th