มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Nakhon Si Thammarat Rajabhat University

มรภ.นศ. จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมหวังปลูกฝังในด้านคุณธรรมให้แก่นักศึกษา




มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยพรรคเพื่อนักศึกษา จัดกิจกรรมปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้แก่นักศึกษา โดยได้อาราธนาพระนักเทศน์ชื่อดัง พระมหาสมปอง ตาลปุตุโต มาเติมเต็มความรู้ด้านพุทธศาสนาที่เข้าใจง่าย สามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ ในหัวข้อ “รักนี้ให้หลวงพี่ช่วย” ของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2559 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

 

รศ.วิมล ดำศรี อธิการบดี กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้สถานการณ์บ้านเมืองของเรานั้นดูน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งในทุก ๆ ด้าน แต่เรื่องที่น่าจะเป็นห่วงมากที่สุด คือปัญหาความเสื่อมถอยในด้านคุณธรรม จริยธรรมของคนในทุกเพศ ทุกวัย และทุกอาชีพ ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชมองว่า การเสื่อมถอยในด้านคุณธรรม จริยธรรมนั้นส่วนหนึ่งเกิดขึ้นมาจากเยาวชนของเราขาดการปลูกฝังใน ด้านคุณธรรม จริยธรรม อย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยได้ตระหนักความสำคัญดังกล่าว จึงได้มีการจัดกิจกรรมปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้แก่นักศึกษาโดยได้อาราธนานักเทศน์ที่มีความรู้ด้านพุทธศาสนาที่สามารถเทศน์ให้นักศึกษาของเราฟังแล้วเข้าใจได้ง่าย คือ พระมหาสมปอง ตลปุตุโต มาบรรยายธรรม เพื่อทำให้นักศึกษาของเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยก้าวไปสู่การเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ มีความสมบูรณ์ ทั้งร่างกายและจิตใจ มีสติ ปัญญา มีความรู้และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรม ในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับ ผู้อื่นได้ อย่างมีความสุข ต่อไป


คำสำคัญ

กิจกรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


https://www.nstru.ac.th//resources/content/4/2016-06-20-11-22-390.62449100%201466396559logo_nstru.png 1 ม. 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช 80280 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช (Nakhon Si Thammarat Rajabhat University) เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2500 ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช Nakhon Si Thammarat Rajabhat University 075-392040 www@nstru.ac.th